วันศุกร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เผยเรื่องน่ารัก..ทำไมปอมเมอเรเนียนถึงเป็นน้องหมาเซเลป ??

เมื่อหลายวันก่อน ปังเคยเอ่ยถึงน้องหมาปอมเมอเรเนียนที่ดังที่สุดก็คือ  Boo ที่คว้าใจคนรักน้องหมาทั่วโลกไปครอง แต่ในปัจจุบันมีน้องหมาปอมเมอเรเนียนหน้าตาคล้าย Boo เต็มสื่อในหลายๆ ประเทศ มีภาพน่ารักๆ ลงเฟสบุ๊ค หรือ Instagram ให้เลือกกรี๊ด เลือกแชร์ไม่หวั่นไม่ไหว แล้วดูเหมือนว่าความฮิตของพวกเขามีแต่จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นหนึ่งในสายพันธุ์ที่ป๊อบปูลาร์มากที่สุดในขณะนี้ มาดูกันค่ะว่า เป็นเพราะเหตุใด น้องหมาบ้านๆ อย่าง " ปัง " ที่เป็นปอมเมอเรเนียนเหมือนกัน ถึงได้น่ารักขนาดนี้ มาดูกันเล้ยยย ! 


1. ตากลมโต เป็นประกาย



   ปอมเมอเรเนียนเป็นหนึ่งในน้องหมาที่มีดวงตาสวยที่สุด เพราะมีดวงตากลมโต สีดำขลับ สดใส เป็นประกาย ยิ่งเวลาตัดขนสั้นดวงตาก็จะยิ่งโดดเด่น ดูตื่นตัว ร่าเริง ชวนเล่น เป็นเอกลักษณ์ ดึงดูดให้ ใครๆ เข้ามาหานั่นเอง


2. มีรอยยิ้มสวย ดูสดใส



     นอกจากดวงตาที่เป็นเสน่ห์ของปอมเมอเรเนียนแล้ว พวกเขายังมีรอยยิ้มมุ้งมิ้งน่ารัก เชิญชวนให้คนแปลกหน้าเข้ามาถ่ายรูป ประกอบกับท่าเอียงหัวนิดๆ อ้าปากยิ้ม แลบลิ้นหน่อย และดวงตาโตสดใส ก็น่ารักเสียจนคนขอถ่ายรูปกรี๊ดกร๊าด กดชัตเตอร์รัวๆ อัพรูปขึ้นเฟสบุ๊ค อินสตาแกรม กดแชร์ไปทั่วประเทศ ดีไม่ดีอาจข้ามไปดังยังประเทศอื่นๆ อย่างที่เราเห็นกันอยู่ อย่างไรก็ตาม รอยยิ้มน่ารักของปอมในบางครั้ง อาจกลายเป็นคมเขี้ยวได้ ถ้าพวกเขาไม่คุ้นเคยกับเราดี ดังนั้น ถ้าไม่แน่ใจในรอยยิ้ม แนะนำว่า อย่าเพิ่งเอื้อมมือไปจับก่อนสอบถามจากเจ้าของนะคะ


3. ตัดขนได้หลายทรง


     ปอมเมอเรเนียนเป็นน้องหมาขนยาวฟู ดูเหมือนสุนัขจิ้งจอกตัวเล็กๆ จะปล่อยให้ยาวธรรมชาติก็ดูสวยงาม แต่ถ้าจะตัดแต่งทรงขนตามแฟชั่นล้ำสมัยก็ดูมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำแบบใคร ไม่ว่าจะตัดทรงเดียวกับ Boo ที่ฮิตที่สุดในขณะนี้ ดูแล้วคล้ายๆ ตุ๊กตาน่ารักสุดๆ บางตัวถูกไถจนขนเกรียนทั้งตัวเหลือแต่หัว คอ กับหางเหมือนสิงโตตัวจิ๋วก็โดดเด่นไม่ซ้ำใคร บางตัวตัดแต่งเป็นทรงพั้งค์ ย้อมสีแสบสัน ใครเห็นก็ต้องเหลียวหลังมอง อย่างไรก็ตาม ปอมเมอเรเนียนมีปัญหาเกี่ยวกับผิวหนัง ค่อนข้างเปราะบาง แพ้ง่าย ขนที่ยาวจะช่วยปกป้องผิวหนังจากสิ่งสกปรกหรือสารเคมีที่พบเจอในชีวิตประจำวัน ดังนั้น ถ้าจะตัด หรือ ทำสี ต้องคำนึงถึงปัญหาในข้อนี้ด้วยนะคะ


4. รูปร่างหน้าตาเหมือนตุ๊กตา


     เพื่อนๆ หลายคนคงเคยเห็นรูปปอมเมอเรเนียนแอบอยู่ในหมู่ตุ๊กตา ที่ดูเผินๆ แทบจะแยกไม่ออกเลยว่า ตัวไหนคือตุ๊กตา ตัวไหนคือน้องหมาจริงๆ แต่ปอมเมอเรเนียนส่วนใหญ่ที่ดูเหมือนตุ๊กตาก็จะเป็นปอมเมอเรเนียนที่ตัดขนทรงเดียวกันกับ Boo ขนสั้นๆ พองๆ เหมือนตุ๊กตาหมี ที่เน้นดวงตากลมโต และรอยยิ้มของเขาชัดเจน เป็นใบหน้าที่สุดแสนจะน่ารัก เหมือนตุ๊กตาที่มีชีวิต ใครที่อยากเลี้ยงน้องหมาและอยากมีตุ๊กตาไว้ข้างตัวแบบ 2 in 1 ต้องปอมเมอเรเนียนเลยค่ะ


5. ฉลาด มีไหวพริบ


     ปอมเมอเรเนียนฉลาด เฉลียว ไหวพริบเป็นเลิศ แต่ค่อนข้างอยู่ไม่นิ่ง หัวดื้อ ฝึกยาก  แต่ถ้าฝึกได้ มัดใจเขาอยู่ ยอมเชื่อฟังเรา ยอมรับเราเป็นเจ้าของ ก็จะสามารถออกคำสั่งให้พวกเขาทำตามได้ทันทีไม่มีเกี่ยงงอน พวกเขารู้จักการประจบเอาใจเพื่อให้ได้คำชม อย่างไรก็ตาม ความฉลาดเฉลียวของพวกเขาอาจสร้างวีรกรรมแสบซ่า ให้เราปวดหัวได้เช่นกัน แต่นั่นก็เป็นสีสันของปอมเมอเรเนียนไม่ใช่หรือคะ หุๆ ^0^


6. ตัวเล็ก พาไปได้ทุกที่



     น้องหมาตัวเล็กๆ มักจะดูกระจุ๋มกระจิ๋ม น่ารัก อยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ยิ่งเป็นน้องหมาพันธุ์ปอมเมอเรเนียนยิ่งดูน่ารัก มุ้งมิ้ง ปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมได้ง่าย ไม่งอแง ถึงไม่มีรถส่วนตัวก็ยังหิ้วใส่ตระกร้า พาขึ้นรถลงเรือหรืออุ้มเดินเล่นได้ค่อนข้างสะดวกกว่าน้องหมาพันธุ์ใหญ่ ถ้าเพื่อนๆ คนไหนไม่ชอบอยู่คนเดียว อยากมีเพื่อนร่วมทาง และ ติดอยู่กับเราไม่ห่าง ไปไหนมาไหนก็ถ่ายรูปน้องหมากับสถานที่อัพขึ้นเฟสบุ๊ค แบ่งปันเรื่องราวการเดินทางกับน้องหมาสุดรัก....บอกได้เต็มปากเต็มคำเลยค่ะว่า  ปอมเมอเรเนียนเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ใช่เลย!  (แต่ในสมัยก่อน  ปอมเมอเรเนียนขนาดตัวเท่าๆ กับบางแก้วเลยล่ะค่ะ) 

  

7. สดใส ลั้นลา เป็นน้องหมาโลกสวย 



     ถ้าผู้เลี้ยงสามารถฝึก และ จัดการกับพฤติกรรมขี้ระแวงอารมณ์ขึ้นลง ไม่ชอบคนแปลกหน้าของปอมเมอเรเนียนได้ ก็จะสามารถดึงเสน่ห์ความเป็นน้องหมาร่าเริง ขี้เล่น ช่างประจบเอาใจ ดูแอคทีฟ เป็นมิตร ยิ้มแย้มแจ่มใสของพวกเขาออกมาได้แบบเต็มๆ นอกจากนี้ พวกเขายังสามารถทำงานเป็นน้องหมาบำบัดได้อย่างดีมีประสิทธิภาพ ด้วยเหตุนี้เอง ไม่ว่าจะถ่ายรูป หรือถ่ายวิดีโอ เพื่ออวดโฉมในโลกไซเบอร์ ก็มีแต่คนกด Like กด Share เตรียมสร้าง Page น้องหมาปอมฯ สุดเลิฟไว้ได้เลยค่ะ ^__^


8. ต้องการมีส่วนร่วมกับเจ้าของอย่างเต็มที่



     ปอมเมอเรเนียนค่อนข้างติดเจ้าของเป็นตังเม ชอบเล่น เรียกร้องความสนใจให้เจ้าของอยู่กับตัวเอง พร้อมจะมีส่วนร่วมกับทุกกิจกรรม (ถ้าอารมณ์ไม่เสียนะคะ ^^) บุกลุยไปได้ทุกที่ ไม่มีทิ้งกัน เพราะฉะนั้น เจ้าของที่เลี้ยงปอมเมอเรเนียนจึงมักเป็นคนที่ค่อนข้างชอบให้มีน้องหมาอยู่ใกล้ๆ อุทิศเวลาส่วนตัวพาน้องหมาออกสังคม ไปโน่นมานี่ หากิจกรรมทำกับร่วมกัน  ไม่ว่าจะเดินเล่น ช้อปปิ้ง ซื้อเสื้อผ้า เครื่องประดับ พาไปร้านอาหาร คาเฟ่ที่น้องหมาสามารถเข้าไปได้ ถ่ายรูปโพสต์ลงเฟสบุ๊ค แบ่งปันความสุขให้กับเพื่อนๆ  .....และแน่นอนค่ะว่า...น้องหมาปอมเมอเรเนียนก็ได้รับความสุขแบบสุดๆ ไปด้วยเช่นกันที่ได้อยู่กับคนที่เขารักนั่นเองค่ะ


9. แอ็คติ้งเก่ง แฟชั่นล้ำ


      ปอมเมอเรเนียนเป็นน้องหมาที่พริกสามารถพูดได้เต็มปากว่ามีรูปอยู่ในโลกโซเชียลเยอะมากกกก ทั้งเฟสบุ๊ค อินสตราแกรม ยูทูป ภาพในสต็อกเว็บต่างๆ ข่าวออนไลน์ และ ตามบล็อคอีกมากมาย นับไม่ถ้วน ซึ่งรูปของปอมเมอเรเนียนแต่ละรูปก็จัดเต็มเยี่ยงนางแบบ นายแบบมืออาชีพ เป๊ะทั้งเสื้อผ้า หน้าขน โพสต์ท่าอย่างรู้งาน ไม่มีเขิน ไม่มีอายกล้อง ถ้าใครชอบถ่ายรูปล่ะก็ เลี้ยงปอมเมอเรเนียนไม่มีผิดหวังค่ะ
 

10. มีความสามารถพิเศษรอบตัว 




     ปอมเมอเรเนียนเป็นน้องหมาที่เรียนรู้ได้เร็ว ปรับตัวได้กับทุกสถานการณ์ ถ้าเพื่อนๆ คนไหนมีเวลาฝึกฝนพวกเขา ก็จะสามารถดึงศักยภาพความเป็นน้องหมามหัศจรรย์ของพวกเขาออกมาได้ ไม่ว่าจะกระโดดหมุนตัว เอียงหัว เอียงคอ ให้ดูบ้องแบ้วเพื่อเรียกรอยยิ้ม เรียกเสียงหัวเราะก็ทำได้ไม่มีปัญหา หรือ จะให้กระโดดรอดห่วง เดิน 2 ขาหลัง หรือ แม้แต่เล่นสเก็ตบอร์ดก็ทำได้เช่นกัน!.....จึงไม่น่าแปลกใจที่ปอมเมอเรเนียนสามารถกลายเป็นน้องหมาเซเลบ ได้เพียงชั่วข้ามคืน  ก็เพราะปอมเมอเรเนียน มีทั้งน่ารัก มีเสน่ห์ และมีความสามารถเป็นเลิศแบบนี้นี่เอง  ^0^





     หลังจากที่ไล่เรียงดูความน่ารัก ความมีเสน่ห์ของปอมเมอเรเนียนก็ชักจะใจเอนเอียงอยากเลี้ยงปอมเมอเรเนียนเสียแล้ว เพราะความสามารถรอบด้าน พกพาไปไหมมาไหนสะดวก จะแต่งตัวให้เข้ากับแฟชั่นเทรนด์ไหนก็ไม่มีตกยุค ติดโผเป็นหนึ่งในคู่แข่งน้องหมาชิวาวา กับพุดเดิ้ลเลยทีเดียว เพื่อนๆ คนไหนกำลังเลี้ยงปอมเมอเรเนียนอยู่ ถ้าดูแล และ ฝึกฝนเขาอย่างดี ไม่แน่นะคะ เขาอาจจะกลายเป็นน้องหมาเซเลบได้เพียงชั่วข้ามคืน เพราะฉะนั้นใครมีรูปน้องหมาปอมฯ อย่าลืมหามุม หาช็อตสวยๆ ถ่ายมาโพสต์อวดในแฟนเพจเฟสบุ๊ค It's a PANG  กันนะคะ  




แล้วพรุ่งนี้มาติดตามความน่ารักของปังกันบ้างนะ ติดตามได้ที่นี่และก็ที่ FB : https://www.facebook.com/itisapang น๊าาาาาาา


ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.dogilike.com/content/tip/3194/ ด้วยนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น