วันจันทร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2557

10 สายพันธุ์น้องหมาที่มีดวงตาสวยประทับใจมากที่สุด

      หากเอ่ยถึงอวัยวะของน้องหมาที่ทำให้ใครหลายคนต้องตกหลุมรัก ยอมใจอ่อนรับเลี้ยงหรือตัดสินใจเลือกน้องหมา คงหนีไม่พ้น “ดวงตา” อันเป็นหน้าต่างของหัวใจ แววตาที่น่าสงสาร รอคอยความรัก....รอคอยเจ้าของที่ต้องการดูแลพวกเขาตลอดไป
      โดยในต่างประเทศได้มีการประกวดน้องหมาที่มีดวงตาสวยงามน่าประทับใจกันตามบล็อค ตามแม็กกาซีน ซึ่งจะมีอยู่ไม่กี่สายพันธุ์ที่ติดโผเป็นหนึ่งในนั้น มาดูกันค่ะว่า มีน้องหมาสายพันธุ์ไหนที่มีดวงตาสวยงาม อ่อนโยน แกร่งกล้า สามารถเอาชนะใจเราได้อย่างง่ายดายเพียงสบตากันนะ ! (แอบลุ้นจะมีปังมั้ย คิคิ)



อเมริกัน พิทบูล เทอร์เรีย....ดวงตาสุขุม ห้าวหาญ แฝงความขี้เล่น


 น้องหมานักสู้ ตัวใหญ่ ใครเจอก็ต้องหลีกทางให้อย่างอเมริกัน พิทบูล เทอร์เรีย เป็นหนึ่งในน้องหมานักสู้ที่มีดวงตาหลากหลายรูปแบบทั้งโหด ทั้งสุขุม อบอุ่น และ น่ารักบ้องแบ๋ว ซึ่งดวงตาของพันธุ์พิทบูล เทอร์เรียที่มักจะชนะใจ คนส่วนใหญ่จะเป็นดวงตากลมสีดำ เป็นประกาย สดใส ดูเป็นมิตร ตรงกันข้ามกับรูปร่าง ลักษณะนิสัยที่เรารู้ๆ กันว่า อึด ถึก โหด และด้วยเหตุนี้เอง รูปถ่ายน่ารักๆ ของพวกเขาจึงสร้างความประทับใจให้แก่คนที่พบเห็นได้อย่างไม่ยากเย็น




ชิบะ อินุ.....ดวงตาคมเฉียบคม ทรงพลัง น่าค้นหา



ชิบะ อินุน้องหมาแห่งแดนซามูไร มีดวงตาเรียวเล็ก หางตาเชิดขึ้น เหมือนสุนัขจิ้งจอก มีพลัง ฉายความมุ่นมั่น เฉลียวฉลาด ซุกซน และ ไม่ยอมใคร แอบดูเจ้าเล่ห์นิดๆ เช่น เดียวกับน้องหมาบางแก้วบ้านเรา เลยค่ะ (สวย น่ารัก แต่ไว้ใจไม่ได้ ฮ่าๆ) ในต่างประเทศจะเรียกชิบะ อินุว่า น้องหมาตาหยี เพราะเวลายิ้มทีเหมือนอาตี๋ มองไม่เห็นลูกตา ^^




ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์...ดวงตาอ่อนโยน ซื่อสัตย์ จงรักภักดี



ดวงตาของลาบราดอร์ มัดใจใครหลายๆ คนได้อย่างแน่นหนึบ ด้วยดวงตารีรูปเมล็ดอัลมอนด์ นัยน์ตาสีอำพัน ขนตายาวเป็นแพ เรียงตัวสวยงาม รอบดวงตาเป็นสีดำคล้ายเขียนอายไลเนอร์ ซึ่งขับเน้นดวงตาให้โดดเด่น แววตามีชีวิตชีวา อ่อนโยน ดูเอื้ออาทร เป็นลักษณะดวงตาน้องหมาในอุดมคติเลยก็ว่าได้ค่ะ สวยคลาสสิคมากๆ




ซามอยด์...ดวงตาสุกใส ขี้เล่น เป็นมิตร



   ซามอยด์ไม่ได้มีเสน่ห์แค่เพียงรอยยิ้มที่ริมฝีปากเท่านั้นนะคะ แต่ยังมีเสน่ห์ที่ดวงตารูปอัลมอนด์สีเข้ม นัยน์ตาสุกใส สื่อสารอารมณ์ความรู้สึกได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ดูแล้วให้ความรู้สึกเหมือนกับพวกเขากำลังยิ้มผ่านดวงตา เห็นแล้วหัวใจของเราก็เบิกบาน อดยิ้มตามไปด้วยไม่ได้ 




ดัชชุน…ดวงตาขี้อ้อน ช่างประจบ ไร้เดียงสา



หนึ่งในน้องหมาที่ฮิตสุดของญี่ปุ่นต้องยกให้ดัชชุน สายพันธุ์ที่มีดวงตากลมโตสีน้ำตาลเข้ม เป็นประกายสดใส อ่อนโยน แลดูเหมือนเด็กน้อยไร้เดียงสา  ซึ่งดวงตาของดัชชุนนั้นถือว่าเป็นอวัยวะที่โดดเด่นที่สุดบนใบหน้าดึงดูดใจให้มีแต่คนรักคนหลง แต่ก็ต้องระวังอย่าขุนพวกเขาจนอ้วนนะคะ เพราะขนาดรูปร่างจะมากลบความงามของดวงตา อาจส่งผลให้ความน่ารัก น่าเอ็นดูของพวกเขาหดหายได้ ที่สำคัญปัญหาน้ำหนักเกินจะนำโรคต่างๆ มาสู่พวกเขา จนความสดใส ร่าเริงของพวกเขาลดน้อยถอยลงค่ะ 




บีเกิล...ดวงตาเปล่งประกาย อยากรู้อยากเห็น ดื้อเงียบ



บีเกิลมีรูปดวงตาที่สวยงามเป็นประกาย ฉายความมุ่งมั่น พร้อมบุกลุยทุกเป้าหมายที่พวกเขาพร้อมดม! หรือพร้อมจะสนใจ สมกับเป็นน้องหมานักล่าสัตว์ ที่ดูๆ เหมือนใสซื่อ แต่กลับร้ายลึก ดื้อเงียบ ซุกซน อยากรู้อยากเห็นไปเสียทุกเรื่อง นอกจากนี้ พวกเขายังมีท่าจ้องตาพิชิตขอกิน ที่ผู้เลี้ยงหลายต้องยอมพ่ายแพ้ แบ่งอาหารให้พวกเขากินจนอ้วนเอาๆ ผู้เลี้ยงต้องระวังนะคะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน




พ็อมโบรค เวลช์ คอร์กี้…ดวงตามุ่งมั่น อบอุ่น เปี่ยมเสน่ห์



ปดวงตาวงรีเหมือนเม็ดอัลมอนด์ นัยน์ตากลมใสสีน้ำตาลเข้มลึกของคอร์กี้ เป็นดวงตาที่มีความคลับคล้ายกับดวงตาของคนที่สื่อสารทุกอารมณ์อย่างเห็นได้ชัด ดูแสนรู้  อบอุ่น เฉลียวฉลาด มีความสุขุม เป็นผู้ใหญ่ เพียงมองตาก็รู้ว่าพวกเขาต้องการบอกอะไร จึงไม่น่าแปลกใจที่แค่สบตาก็สามารถคว้าใจไปครองอย่างง่ายดาย เสน่ห์ร้ายลึกจริงๆ  




ปอมเมอเรเนียน…ดวงตาสุกใส มั่นใจ ฉลาดเฉลียว



วงตากลมโต สีน้ำตาลเข้ม เป็นประกาย ใสแจ๋ว ดูแอ๊บแบ๊ว ขี้อ้อน เฉลียวฉลาดเป็นที่สุด ต้องยกให้ปอมเมอเรเนียน น้องหมาที่เป็นขวัญใจคนรักสุนัขทั่วโลก ยิ่งตัดขนสั้นๆ เป็นตุ๊กตาหมี ยิ่งดูตากลมโต ลั้นลา น่ารัก ถูกใจแฟนคลับให้กดไลค์กดแชร์รูปทั่วโลกโซเชียล อย่างเช่น น้อง Boo ต้นแบบเซเล็บฯ ปอมเมอเรเนียนที่ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็โดนใจไปเสียหมด  



ปั๊ก...ดวงตาโศกซึ้ง ออดอ้อน แฝงอารมณ์ขัน



น้องหมาดวงตาดรามาติก ต้องยกให้ปั๊ก ไม่ว่าจะถ่ายรูปให้เหงา ให้เศร้า ให้ซึ้งก็สามารถแสดงอารมณ์ความรู้สึกได้โดยไม่ต้องบิ้ว เนื่องจากปั๊กมีดวงตาโตกลมเห็นแววตาชัดเจน เวลาจ้องไปในดวงตาพวกเขาจึงเห็นภาพเราสะท้อนในดวงตาใสๆ สั่นไหวพาให้ใจของเราไหวหวั่นไปกับพวกเขา ใครเห็นก็ต้องใจอ่อน ยอมรับเลี้ยง ให้อภัยไม่ทำโทษ และที่สำคัญใจอ่อนยอมสละอาหารในมือให้ จึงไม่น่าแปลกใจที่น้องปั๊กอ้วนเอาๆ  




ไซบีเรียน ฮัสกี้...ดวงตาเฉียบคม ลึกลับ มีเสน่ห์



สายพันธุ์สุดท้ายที่เข้ามาเป็นหนึ่งในน้องหมาที่มีดวงตาสวยน่าประทับใจนั่นก็คือ ไซบีเรียน ฮัสกี้ น้องหมาที่ฮอตฮิตที่สุดในขนฃณะนี้ ไม่ว่าจะด้วยรูปร่าง หน้าตา ก็ดูมาดเท่มีเส่นห์ เกิดกว่าสายพันธุ์ไหนโดยเฉพาะดวงตาที่ดูเฉียบคม แข็งแกร่ง มุ่งมั่น ลึกลับ สมกับเป็นน้องหมาแห่งทุ่งไซบีเรียน อีกทั้งสีสันของดวงตาที่มีทั้งสีฟ้าคริสตัล  สีน้ำตาลแดง และ ตา 2 สี จึงทำให้หลายคนยากจะต้านทานเสน่ห์ดวงตาของพวกเขาได้




ล้วพรุ่งนี้มาติดตามความน่ารักของปังกันบ้างนะ ติดตามได้ที่นี่และก็ที่ FB : https://www.facebook.com/itisapang น๊าาาาาาา

ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.dogilike.com/content/tip/3082/ ด้วยนะคะ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น